Với sức lan tỏa của facebook mạng xã hội
này ngày càng trở thành công cụ hot cho các nhà quảng cáo khai thác.Tất nhiên vẫn
có những quảng cáo miễn phí trên Facebook bằng cách đăng bài viết trong các
nhóm , Fan page hoặc đăng lên dòng thời gian của bạn. Tuy nhiên với một cách thức
nhanh hơn,đánh đúng khách hàng tiềm năng hơn quảng cáo facebook đang được nhiều
người lựa chọn.
Quảng
cáo facebook là gì?
Facebook Ads là tên dịch vụ quảng cáo của Facebook,
cho phép hiển thị thông tin quảng cáo của các tổ chức/ cá nhân trên mạng xã hội
Facebook.
Không giống các dịch vụ quảng cáo thông thường, quảng
cáo trên mạng Facebook được phân phối tự động dựa trên rất nhiều các tiêu chí
về giới tính, độ tuổi, khu vực địa lý.
Quảng
cáo facebook hiện thị ở những vị trí nào?
-
Trên bảng tin của người dùng
-
Trên cột bên phải bảng tin
- Dòng thời gian của bạn
Nó
luôn hiển thị kèm dòng chữ “ Được tài trợ “
Những
tuyệt chiêu giúp bạn chạy quảng cáo hiệu quả
. Lắm rõ với các nguyên tắc quảng cáo của Facebook.
Facebook có những yêu cầu rất nghiêm ngặt cho các loại
quảng cáo bạn có thể đặt trên trang web của mình. Ví dụ, quảng cáo không thể chứa
đựng âm thanh tự động, họ không thể chứa đựng sự lặp lại quá nhiều. Vì vậy, bạn
cần tuân theo những quy tắc này hoặc quảng cáo của bạn sẽ bị từ chối.
. Nội dung quảng cá không gây phiền nhiễu:
Facebook có một tính năng mà cả Google và Bing đều
không có: Người dùng có thể đóng quảng cáo mà họ không thích. Chỉ cần nhấp vào
hộp màu xám ở góc trên bên phải của quảng cáo. Facebook sẽ hỏi tại sao không
thích quảng cáo đó và họ có thể cung cấp thông tin phản hồi. Nếu đủ số người
đóng quảng cáo, nó sẽ không được hiển thị nữa. Vì vậy, nếu bạn thực sự muốn quảng
cáo của bạn luôn hiển thị trong vài ngày hoặc thậm chí một vài giờ, hãy chú trọng
nội dung, không quá phản cảm hay phiền nhiễu.
. Lựa chọn hình ảnh hấp dẫn cho sản phẩm cần quảng
cáo.
Trong khi quảng cáo trên công cụ tìm kiếm khác không
thể chứa hình ảnh, Facebook cho phép sử dụng hình ảnh cho quảng cáo. Hãy chọn một
hình ảnh hấp dẫn liên quan mật thiết đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để thu
hút người dùng ,nhận được nhiều nhấp chuột
từ nhiều người dùng Facebook hơn.
. Làm quen với các cách phân loại người sử dụng.
Quảng cáo ngắm đúng mục tiêu đưa lại tỉ lệ chuyển đổi
mua hàng cao, đáp ứng tốt mục tiêu này Facebook cho phép bạn có thể biết được
khách hàng mục tiêu của mình dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Hiển thị quảng cáo
cho một độ tuổi nhất định, thành phố hay quốc gia nhất định, nghề nghiệp. Xác định
đối tượng, mục tiêu của bạn và sau đó quảng cáo dành cho những đối tượng này.
Cân nhắc tài chính cho quảng cáo của bạn:
Xác định rõ ràng mục tiêu chính của bạn, là đưa người
dùng quen thuộc với sản phẩm của bạn, hay là tăng doanh thu. Nếu để quen thuộc
với các thương hiệu thì chi phí cho mỗi hiển thị quảng cáo có lẽ là lựa chọn tốt
hơn. Nếu để bán hàng thì danh chi phí cho mỗi nhấp chuột quảng cáo. Điều này
giúp tối ưu hóa chi phí quảng cáo của bạn
Bạn có thể tiết kiệm nếu quảng cáo với Facebook.
Theo Trung tâm Trợ giúp của Facebook, yêu cầu tối thiểu ngân sách hàng ngày là
1$ cho chi phí mỗi nhấp chuột và chi phí quảng cáo hiển thị. Chi phí tối thiểu
cho mỗi nhấp chuột là 1 cent và chi phí tối thiểu cho mỗi hiển thị là 2 cent.
Chỉ cần ghi nhớ rằng: nếu ngân sách thấp hơn, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị
ít hơn.
. Ước tính giá thầu sử dụng Facebook để giúp bạn đặt
giá thầu.
Nếu bạn thực sự không có ý tưởng gì thầu số tiền để
nhận được một số lượng quảng cáo, tận dụng lợi thế của công cụ này. Trong khi tạo
quảng cáo của bạn, hãy nhập tiêu chí của bạn nhắm mục tiêu, và sau đó đi qua để
bước 4. Công cụ ước tính giá thầu sẽ chỉ cho bạn một loạt các hồ sơ dự thầu được
trúng đấu giá giữa các quảng cáo như của bạn.
. Tận dụng tối đa không gian quảng cáo của bạn.
Facebook cho phép 25 ký tự cho tiêu đề quảng cáo, và
135 ký tự cho nội dung quảng cáo. Trong khi Google cũng cho phép 25 ký tự cho
tiêu đề quảng cáo và chỉ cho phép 105 ký tự cho nội dung quảng cáo (70 cho văn
bản của quảng cáo và 35 cho hiển thị URL). Vì vậy, tận dụng không gian mở rộng
của Facebook bằng cách bao gồm tất cả các thông tin của sản phẩm, để cái có một
cái nhìn ban đầu đầy đủ
. Màn hình quảng cáo của bạn hiệu suất với các quảng
cáo của Facebook.
Facebook Manager và báo cáo. Những nguồn này sẽ cho
bạn biết có bao nhiêu người nhìn thấy quảng cáo của bạn, có bao nhiêu người nhấp
vào chúng, và tỷ lệ nhấp chuột. Họ cũng sẽ cho bạn biết có bao nhiêu tiền đã bỏ
ra, phân loại người dùng đã nhìn thấy quảng cáo và người dùng đã nhấp vào quảng
cáo của bạn. Thông tin này cho bạn thấy những quảng cáo của bạn thành công hay
cần cải tiến. Sau đó, chỉnh sửa các chiến dịch quảng cáo dựa trên thông tin
này.
Dõi
thường xuyên thông tin hướng dẫn quảng cáo blog của Facebook.
Blog của Facebook sẽ cập nhật những sai lầm phổ biến
khi quảng cáo, các thông tin tính năng quảng cáo mới và hướng dẫn chi tiết cho
quảng cáo trên mạng xã hội này. Để bạn có thể khai thác tốt nhất các tính năng
và tránh khỏi những sai lầm không đáng có
Còn nhiều những bí quyết để bạn đạt hiệu quả cao
trong quảng cáo facebook, hãy tận dụng những tính năng tuyệt vời của công cụ
này trong việc gia tăng giá trị cho bạn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét