Tại sao quảng cáo facebook của bạn không chạy?



Quảng cáo facebook đang là một cách thức được lựa chọn nhiều trong các hình thức quảng cáo trực tuyến.  Gần đây trong khi tiến hành chạy quảng cáo facebook nhiều người gặp phải những răc rối như
 “facebook ads không chạy, ads duyệt rồi không trừ tiền, đặt ngân sách rất cao nhưng không hề mất một đồng nào…”. Chung quy lại đều là vấn đề đáng bận tâm, cần giải đáp.
Nhiều người lo ngại vì quảng cáo bị dán đoạn, đang chạy mượt, quảng cáo bị dừng và số người tương tác giảm hẳn. Trong một lần dạo qua các trang mạng tôi tìm được đống tài liệu này và mong muốn mọi người những ai quan tâm có thể tham khảo.

quang-cao-faceboo-khong-chay


1. Quảng cáo  của bạn được Facebook thực hiện như thế nào?

Bạn là một người mới lần đầu sử dụng Facebook, khi bạn đăng kí tài khoản quảng cáo Facebook quảng cáo cho một nội dung bất kì Facebook sẽ có 1 quá trình gọi là xét duyệt sau đó đến chấp nhận quảng cáo chạy.

Những thứ mà Facebook sẽ xét duyệt ở đây:

+ tài khoản quảng cáo của bạn có đủ uy tín không, có hành động bất thường, gian lận không. Thường những nick là người dùng thật thì hiếm khi bị khóa tài khoản quảng cáo ở bước này.

+ Nội dung, hình ảnh bạn đem quảng cáo có vi phạm chính sách người dùng và điều luật quảng cáo hay không?

Thỏa mãn 2 tiêu chí này thì chắc hẳn là quảng cáo của bạn đã được xếp hàng.
Khi đó quảng cáo mà bạn tạo sẽ được so sánh với những mẫu quảng cáo khác về nhóm đối tượng, giá thành, nội dung quảng cáo, Fanpage đưa tin quảng cáo để được hiển thị tới người dùng mục tiêu.

thiet ke webLời khuyên:

- Nên dùng tài khoản uy tín để chạy. Nếu là nick mới tinh thì nên chọn nick người dùng thật (nick của bạn bè chẳng hạn) chạy cho Fanpage có lịch sử minh bạch, tuổi đời lâu năm … (Top các Fanpage Việt Nam chẳng hạn)

- Tuân thủ quy định quảng cáo từ hình ảnh tới nội dung. Chọn lọc các nội dung mà nhiều người quan tâm, theo xu hướng, cần thiết với người dùng mục tiêu.

- Đối tượng quảng cáo phù hợp với nội dung, lớn hơn 1000 người (tôi theo dõi các chiến dịch hiệu quả thường có trên 50.000 lượt xem vậy nên nếu tùy chỉnh đối tượng theo ID nên để tệp lớn hơn 50k)

- Đấu giá nên cao hơn so với mặt bằng chung (chính là các con số Facebook gợi ý)

Đó là những vấn đề cơ bản cần nắm vững. Những ai quảng cáo không trừ được tiền thử quảng cáo một mẫu dưới đây:

Nội dung: Facebook mới cập nhật kiểu tính giá thành mới, giúp quảng cáo hiệu quả hơn.

Đối tượng: Group “Cộng đồng Isocial” hoặc chỉ cần để sở thích “Digital Marketing”

Đấu giá: Đơn giản trong Ads Manager bạn chọn CPC, CPM hay mặc định cũng được.

Fanpage đưa tin: Xin được quyền quản trị Facebook Business là đẹp nhất; đơn giản hơn hãy thử mượn các Fanpage Vnexpress, Cafef cũng là một lựa chọn rất tốt.

*Lưu ý: để quảng cáo các nội dung liên quan tới Facebook thì không sử dụng hình ảnh, logo của Facebook, chữ cái F đầu tiên phải viết hoa hoặc viết tắt chữ FB, Faceb00k…

Không lẽ tin quảng cáo này cũng không trừ tiền? Với mỗi ngành khác nhau sẽ có 1 nội dung tốt, 1 nhóm đối tượng sẵn sàng, một mức giá, một Fanpage đưa tin, người nổi tiếng mà khi ta thực hiện được đủ các yếu tố ta sẽ tin rằng khó mà có chuyện Ads không chạy.

2.Thay đổi kết quá trình:  

Mỗi khi gặp rắc rối với các vấn đề chúng ta đều cuống cuồng cho những giải quyết, nhờ sự trợ giúp thay vì ngồi lại và suy ngẫm lại vấn đề và xuyên suốt hệ thống của mình và đưa ra những ý tưởng mới.
+ Thử tạo các kiểu quảng cáo khác nhau.

Cũng là mục tiêu click link vào website nhưng ta có thể tạo Post Link rồi Boot Post hoặc Post bài 1 ảnh hoặc nhiều ảnh, hoặc video rồi quảng cáo post thay vì tạo quảng cáo Click to website từ AM đơn thuần.
Click web dưới dạng video post

Click web dưới dạng video post.


 Quảng cáo boost post click web

+ Thay đổi đấu giá, để ngân sách tổng cao lên.
Có thể đổi từ tự động đấu giá sang chọn theo CPM, CPC và ngược lại.

Thông thường tôi hay để CPC cao hơn chiến dịch gần nhất mà tôi chạy, nếu muốn chạy nhanh thì bạn nên đặt CPC cao cao chút, 5 => 10k 1 click nhưng phải nhớ điều chỉnh ngân sách hàng ngày trong khoảng 10-20k thôi để tránh chớp mắt mất mấy lạng thịt.

Đừng vội khắc phục lỗi khi bạn chưa nhìn nhận ra vấn đề đến từ đâu, hãy xem xét lại ả quá trình để thay đổi quá trình..

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét