Quảng cáo Google hay Quảng cáo Facebook?
Marketing không phải cuộc chiến của sản phẩm mà là cuộc cạnh
tranh về nhận thức của người tiêu dùng. Quảng cáo là một trong những cách thức
gây ấn tượng với người tiêu dùng.Khi nhắc tới quảng cáo trực tuyến tại Việt
Nam, chúng ta có thể kể ra 1 vài cái tên: Bing, Google, Facebook, AdMicro, .Tuy
nhiên loại hình quảng cáo đang được nhắc đến gần đây,không chỉ phổ biến ở Việt
Nam mà còn phổ biến ở nước ngoài đó là 2 ông lớn quảng cáo Facebook và quảng
cáo Google.
Khi nhu cầu của bạn là muốn trả tiền cho từng nhấp chuột thì
Google AdWords là sự lựa chọn hoàn hảo, nếu bạn đang tìm các hình thức quảng
cáo trên mạng xã hội thì Facebook Ads là lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua.Có 1
thực tế rằng 2 “ông lớn” này đang cạnh tranh trực tiếp lẫn nhau bằng việc liên
tục cải thiến hệ thống, mở rộng tính năng…
Nhắm mục tiêu theo từ
khóa
Khi bắt đầu quảng cáo Google AdWords, bạn sẽ được lựa chọn
các từ khóa, cụm từ tìm kiếm mà người dùng mô tả sản phẩm của bạn trên
Google. Do đó quảng cáo của bạn sẽ chỉ
hiển thị khi ai đó có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp giúp tối ưu
chi phí quảng cáo bởi khi có nhu cầu thực sự thì họ mới Search.
Quảng cáo Facebook lại không thể lựa chọn từ khóa quảng cáo, tuy nhiên trên Facebook bạn lại có ít
đối thủ hơn => thị trường vẫn còn khá lớn cho bạn khai thác. Trong khi ở những
lĩnh vực cạnh tranh cao, bạn sẽ phải gồng mình để “đánh nhau” với ít nhất 10 đối
thủ sừng sỏ nếu muốn quảng cáo trên Google.
Sự khác nhau về chi
phí
Cả Google và Facebook đều áp dụng CPC để thu phí. Khi đó nhà
quảng cáo chỉ phải trả tiền khi người dùng Click vào quảng cáo, những lượt hiển
thị mà không bị Click sẽ không bị tính phí.Tuy nhiên với những cơ chế hoạt động
khác nhau nên trong cùng một lĩnh vựa giá chạy quảng cáo ở hai công cụ tòm kiếm
này lại khác nhau. Thường thì facebook có giá rẻ hơn.
Nhắm vào khách hàng mục
tiêu:
Quảng cáo trên Facebook có thể giúp bạn hiển thị quảng cáo
trên hơn 2 tỷ người dùng Facebook dựa trên tuổi tác, giới tính, vị trí địa lý,
sở thích mà bạn chọn 1 cách tương đối chính xác. Trong khi quảng cáo Google
cũng mới cập nhật các tính năng này trên Mạng hiển thị tuy nhiên mới dừng lại ở
mức “chưa áp dụng tốt cho Việt Nam”.
Trang đích là 1 yếu tố quan trọng trong quảng cáo Google
AdWords, nó tác động trực tiếp tới điểm chất lượng từ khóa, ảnh hưởng tới chi
phí phải trả cao hay thấp… Khi đó để làm tốt quảng cáo Google, bạn cần phải có
kiến thức tối ưu trang đích cho tốt. Nếu bạn không có một Website tốt, bạn có
thể sử dụng quảng cáo Facebook, bởi trên Facebook trang đích không phải là một
yếu tố quan trọng trong việc đánh giá.
Quảng cáo đeo bám
(Re-marketing)
Gần đây Facebook đã có thể sử dụng quảng cáo “bám đuôi” người
dùng khi họ đã thấy quảng cáo từ trước đó, tuy nhiên điểm trừ cho Facebook khi
bên thứ 3 là người cung cấp hình thức đó chứ không phải Facebook.
Còn Google thì ngược lại, họ quá mạnh trong lĩnh vực này,
không chỉ còn là việc bạn cho quảng cáo đuổi theo trên các trang trực thuộc mạng
hiển thị nữa, nay bạn có thể sử dụng quảng cáo đeo bám cả trên mạng tìm kiếm
Google Search.
Phạm vi quảng cáo
Google và Facebook. Cái nào tốt hơn?
Một số điểm so sánh để cho các bạn thấy rằng Google và
Facebook có những điểm mạnh, điểm yếu khác nhau.
Chúng ta sẽ không thể nói rằng Google hay Facebook cái nào mạnh,
cái nào yếu, họ tạo ra các cơ sở hạ tầng, các công cụ sẵn có. Còn việc sử dụng
như thế nào là do bạn, công cụ đó có hiệu quả hay không là do bạn, cái nào mạnh
– cái nào yếu cũng là do bạn.
Câu trả lời không phải là công cụ nào hơn mà là cách bạn sử dụng chúng như thế nào. Trong kỷ nguyên công nghệ ngày nay, đầy cạnh tranh việc sử dụng kết hợp hai hình thức quảng cáo trên, sử dụng kềm phần mềm quảng cáo facebook là cần thiết.
Đọc thêm: Một số hình thức quảng cáo trực tuyến
0 nhận xét:
Đăng nhận xét