Sai lầm khi sử dụng phần mềm chat trực tuyến

Một nghiên cứu từ Forrester Research chỉ ra rằng phần mềm chat trực tuyến có thể làm tăng giá trị trung bình của đơn hàng (AOV), tỉ lệ khách mua hàng và chỉ số đo sự hài lòng của khách hàng. Chat trực tuyến cũng giúp giảm thiểu tỉ lệ khách thoát khỏi website và khuyến khích khách mua hàng hiệu quả. Nhưng việc sử dụng sai lầm phần mềm chat trực tuyến sẽ chỉ mang lại những lời phàn nàn từ khách hàng.

Giá trị mà phần mềm chat trực tuyến đem lại cho doanh nghiệp không hề nhỏ, tuy nhiên với những sai lầm trong việc khai thác khiến chúng đi ngược với giá trị thực sự nhận được?


chat trực tuyến


1. Chỉ sử dụng phần mềm chat trong giờ làm việc:
Nếu bạn cài đặt phần mềm chat trực tuyến cho website, đừng chỉ sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn cần tìm hiểu thời điểm mà khách hàng thường xuyên ghé thăm website. Họ có hay truy cập vào website của bạn vào cuối tuần hoặc buổi tối các ngày trong tuần không? Họ có online vào tối khuya sau một ngày làm việc căng thẳng? Có khách nước ngoài truy cập vào website của bạn không? Nếu có, múi giờ của họ chênh lệch như nào so với múi giờ của bạn? Bởi vì có khả năng, là buổi tối với bạn nhưng lại là buổi sáng với khách hàng nước ngoài. Nên nhớ rằng thương mại điện tử là 24/24h.


2. Chỉ trích khách hàng vì câu hỏi nào đó của họ:
Khách hàng luôn là thượng đế và người ta nói rằng marketing không phải cuộc chiến về sản phẩm mà là cuộ chiến trong nhận thức của người tiêu dùng. Là nhân viên support bạn luôn tận tình, đừng chỉ trích và cho rằng khách hàng của bạn sai lầm. Điều đó đang gây hại cho chính bạn và doanh nghiệp của bạn.
Đừng chỉ trích khách hàng của bạn

Một chủ doanh nghiệp bán hàng trực tuyến đã từng gỡ phần mềm chat ra khỏi website bởi vì chán ngấy với những câu hỏi ngớ ngẩn của khách hàng. Nếu khách hàng không ngại đưa ra suy nghĩ của mình, sẽ không có cớ gì biện hộ cho bạn để bạn không đưa ra câu trả lời cho họ. Điều này cũng giống như “ Không có câu hỏi nào ngu ngốc, chỉ có những sai lầm ngớ ngẩn”. Sai lầm ngớ ngẩn trong trường hợp này là nghĩ rằng khách hàng lười biếng khi tự đi tìm câu trả lời. Chat trực tuyến cho phép khách hàng đưa ra câu hỏi, và bạn nếu không muốn trả lời trực tiếp, bạn hoàn toàn có thể gợi ý cho họ tự tìm kiếm câu trả lời nơi khác. Khách hàng sẽ cảm thấy rằng câu hỏi của họ luôn được quan tâm và tôn trọng.


3. Phản hồi quá chậm:
 Bạn là người lắm bắt kiến thức chuyên môn và là những người đã được đào tạo, bất kỳ ai đưa ra thắ mắc đều mong có câu trả lời sớm. Và hãy trả lời chính xác và nhanh chóng. Nếu bạn gặp rắc rối hãy rời khỏi chỗ ngồi cho khách hàng biết bạn đang cần thời gian, để khách hàng biết rằng họ vẫn đang được quan tâm.
Những vấn đề này không chỉ là đối với một doanh nghiệp bán hàng trên website mà ngay cả với việc bán hàng trên mạng xã hội facebook, quảng cáo facebook, đừng bỏ qua phản hồi của khách hàng cho dù khách hàng của bạn trở nên quá đông đúc.

4. Chờ đợi khách hàng phản hồi với bạn:
Khi đến một khu phố mới, bạn có chắc rằng những người hàng xóm sẽ đến thăm bạn nếu bạn chỉ nằm im đợi họ. Không đâu họ không dỗi hơi khi làm điều đó, có thể là khi họ gặp rắc rối chăng. Với khách hàng cũng vậy, bạn cần là người "gõ cửa" , hỏi thăm họ có gặp rắc rối gì khi sử dụng sản phẩm của bạn không? bạn có thể giúp gì họ và đừng quên cảm ơn đã sử dụng sản phẩm của bạn.

Công việc gì cũng đều cần có những bí quyết. Một ngày đẹp trời chúng không tự đến với bạn, hãy học cách xác định vấn đề và rút ra kinh nghiệm nhé. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Khách hàng thành công với mass facebook ads 

 




Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét